Quỹ Hỗ Tương(Mutual Fund)-Hình thức đầu tư mới khá an toàn cho người Việt

Nếu có nguồn tư dư rảnh rỗi, bạn có thể ngay lập tức nghĩ đến một sổ tiết kiệm trong ngân hàng để giữ tiền hộ mình. Tiếp theo đó là hàng ngàn phương pháp “cất hộ” đầu tư tiến sinh lợi cho bạn. Nguồn tiền của bạn sẽ được chăm sóc kỹ càng và cẩn thận nhất, việc của bạn là chọn cách để đầu tư thôi.

Hiện nay, xuất hiện một loại hình mới sinh lời từ tiền dư,với mức lãi suất cao hơn các ngân hàng mà vẫn đảm bảo được sự an toàn cho nguồn tiền.

Quỹ tương hỗ - một loại hình đầu tư tiền mới

Quỹ tương hỗ được hiểu là quỹ điều hành do công ty đầu tư nhằm mục đích huy động vốn cổ đôngđầu tư vào các loại chứng khoán. Ngoài ra, công ty còn có thể đầu tư vào các loại trái phiếu, hợp đồng option, hàng hoá hay các chứng khoán trên thị trường tiền tệ, thường phát hành chứng khoán quỹ để huy động vốn. 

Có ba loại quỹ tương hỗ

  1.  Quỹ cổ phiếu, còn được gọi là quỹ cổ phiếu, đầu tư chủ yếu vào cổ phiếu.
  2. Quỹ trái phiếu đầu tư chủ yếu vào trái phiếu doanh nghiệp hoặc trái phiếu chính phủ.
  3.  Quỹ thị trường tiền tệ thực hiện các khoản đầu tư ngắn hạn để ấn định giá trị mỗi cổ phiếu ở giá 1$.
Loại hình đầu tư này phù hợp cho những nhà đầu tư có vốn ít. Với ưu điểm là một danh mục đầu tư đa dạng và có sự quản lý chuyên môn vững. Mỗi cổ đông có thể lời hoặc lỗ tùy theo các hoạt động đầu tư của quỹ có thành công hay không.

Các quỹ tương hỗ không bao giờ đầu tư tuỳ tiện. Mỗi quỹ đều tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với chiến lược đầu tư của họ. Nếu không có sẵn nhiều kiến thức tài chính chuyên môn hay không tự tin với sự lựa chọn quỹ hỗ tương, bạn nên tìm kiếm một người trung gian - broker uy tín, để nhờ tư vấn, giúp đỡ.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »