Cách gửi tiền tiết kiệm an toàn và hiệu quả nhất?

Gửi tiền tiết kiệm là cách tư an toàn và hiệu quả với người dân. Nhưng gửi tiết kiệm như thế nào là hiệu quả nhất? thì cần quan tâm cân nhắc gửi tới việc gửi ngân hàng nào, thời gian gửi trong bao lâu là hợp lý, lãi suất ra làm sao, hỗ trợ và tư vấn như thế nào...vv.
Lãnh đạo một ngân hàng (NH) cho biết, với mức lãi suất tiết kiệm khoảng 6%/năm như hiện nay, gửi tiền tiết kiệm bằng tiền đồng có lợi hơn so với các ngoại tệ khác, đặc biệt là tiết kiệm USD hiện nay có lãi suất là 0%/năm. Chênh lệch lãi suất ở đây là rất lớn, tính cho 6 tháng đầu năm.
Không ai có thể chắc chắn 100% về những diễn biến kinh tế trong 6 tháng cuối năm, nhưng dựa vào các định hướng của nhà điều hành, các dự báo tình hình kinh tế - xã hội, dự báo cung cầu ngoại tệ thì tỷ giá được điều chỉnh thêm 1% trong phần còn lại của năm, tiết kiệm bằng tiền đồng vẫn có lợi hơn.
Tuy nhiên, việc gửi tiền tiết kiệm như thế nào hiệu quả nhất, vị lãnh đạo trên khuyên người gửi tiền nên cân nhắc đến những sản phẩm có cộng thêm lãi suất. Tiêu biểu như Eximbank đang triển khai chương trình cộng thêm lãi suất cho người gửi tiền. Theo đó, Eximbank áp dụng ưu đãi lãi suất thưởng đối với vốn mới VND từ 100 triệu đồng trở lên (vốn mới VND được hiểu là số tiền gửi của khách hàng tăng thêm so với số dư tiền gửi VND tại Eximbank ngày 31/12/2014).

Nếu gửi dưới 1 tỷ đồng, khách hàng sẽ được cộng thêm lãi suất 0,1%/năm, gửi từ 1 đến dưới 5 tỷ đồng được cộng thêm 0,2%/năm và gửi từ 5 tỷ đồng trở lên được cộng 0,3%/năm. Lãi suất thưởng áp dụng cho vốn mới VND gửi kỳ hạn 1 tháng, 2 tháng, 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng và được cộng trực tiếp vào lãi suất của tài khoản tiền gửi, tiết kiệm tham gia chương trình.
Lãnh đạo Sacombank cho biết, hiện các ngân hàng vẫn dồi dào thanh khoản, nhưng cũng như mọi năm, thời điểm càng gần tới Tết Nguyên đán, nhiều NH đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi nhằm tăng lượng huy động tiền gửi vào NH, cũng như mang tới sự tiện ích hơn cho khách hàng sử dụng dịch vụ.
Thế nhưng, lúc này người gửi tiền không chỉ quan tâm đến lãi suất mà còn phải để ý đến những yếu tố khác để lợi ích của bạn sẽ được nhân lên gấp nhiều lần hơn. Theo đó, cùng với sự biến động của thị trường hiện nay, khách hàng nên gửi tiết kiệm ít nhất ở 2 sổ, với kỳ hạn khác nhau để vừa có một khoản gửi ngắn hạn phòng khi cần vốn gấp; vừa có một khoản tiền hưởng được lãi suất tốt nhất mà NH ưu ái cho khách hàng.
Chẳng hạn, nếu chọn kỳ hạn 12 tháng hoặc trên 12 tháng thì lãi suất sẽ cao hơn. Tại Sacombank và SeABank, kỳ hạn 12 tháng là 7-8%/năm; SCB kỳ hạn 12 tháng là 8%/năm, nhưng 15 tháng xấp xỉ 9%/năm... Về lý thuyết, gửi kỳ hạn nào cũng có cái lợi riêng của nó, tất cả tùy vào tâm lý của khách hàng. Tất nhiên, để hưởng lãi suất lợi nhất vào lúc này vẫn là kênh đầu tư gửi tiền dài hạn. Vì vậy, để chủ động được nguồn tiền, người gửi tiền cần chia sổ để đảm bảo lợi ích.
Lãnh đạo Sacombank chia sẻ: "Nếu gửi theo cách này, khách hàng cũng không lo thiệt thòi vì ưu đãi của chương trình khuyến mãi của các NH luôn áp dụng cho tiền gửi kỳ hạn ngắn lẫn kỳ hạn dài, giúp khách hàng tối ưu được lợi ích khi tham gia gửi tiết kiệm".
Trong thời điểm này, dù lãi suất không còn cao như trước nhưng gửi tiền tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư an toàn để người dân cất giữ, tích lũy vốn tạm thời nhàn rỗi để dành đầu tư cho tương lai. 
Nguồn: Thebank

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »