Một số lưu ý khi vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức cho vay không cần tài sản đảm bảo, tất cả những gì bạn cần đó là uy tín của bản thân và số tiền bạn vay cũng phụ thuộc vào đó. Vay tín chấp sẽ giúp bạn có một số tiền nhanh chóng để giải quyết vấn đề như cưới hỏi, mua xe, mua nhà,...

Vay tín chấp có lợi ích đó là không cần thế chấp tài sản nhưng nó cũng có một số những nhược điểm và có một vài điều cần lưu ý khi vay tín chấp.




1.Một số ưu điểm của vay tín chấp



-Khi vay vốn khách hàng không cần thế chấp tài sản bảo đảm như: sổ đỏ, sổ hồng, xe ôtô hoặc các tài sản có giá trị khác.
Do đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho rất nhiều khách hàng, họ dễ dàng có được một khoản vay mà không bị yêu cầu cản trở về xác nhận tài sản bảo đảm.

-Thủ tục hồ sơ đơn giản, nhanh chóng hơn so với hình thức vay thế chấp. 

-Khách hàng chỉ cần cung cấp đầy đủ giấy tờ cá nhân theo yêu cầu.

-Miễn phí hoàn toàn thủ tục làm hồ sơ vay

-Giải ngân nhanh, thường là 1-3 ngày sau khi làm việc


-Số tiền vay có thể lên tới trăm triệu, tùy thuộc đối tượng vay.

2.Một số nhược điểm của vay tín chấp 


-Nhược điểm lớn nhất cảu loại hình này đó là mức lãi suất khá cao.
Trường hợp trả nợ trước thời hạn có thể khách hàng sẽ phải chịu mức phí tương ứng khoảng 2- 5% số tiền trả trước hạn, tùy thuộc vào thời gian tất toán.

=>Do đó, khi quyết định làm thủ tục vay tín chấp khách hàng cần đọc kỹ các điều khoản quy định và lưu ý đến những tình huống phát sinh có thể xảy ra trong quá trình vay như: quá hạn, thanh toán trước hạn…

Share this

Related Posts

Latest
Previous
Next Post »