Cơ bản về tài chính – 9 câu hỏi về tài chính thường gặp

Câu hỏi 1: Tiết kiệm là gì?

Tiết kiệm là phần của thu nhập hiện tại mà ta chưa sử dụng. Cất trữ tiền, hoặc một phần thu nhập, cũng là một trạng thái tiết kiệm. Tuy vậy, tiết kiệm ở dạng phổ biến nhất là để đầu tư sinh lợi, hoặc cho vay.

Câu hỏi 2: Đầu tư là gì?

Đầu tư là tạo ra một giá trị mới, hoặc bổ sung một tài sản vốn, tức là một tài sản có thể được sử dụng cho lợi nhuận. Rừng là một ví dụ cổ điển về đầu tư. Các nhà đầu tư sử dụng thu nhập hiện tại để mua giống cây trồng, trồng và duy trì rừng. Ở đây, tài sản vốn là cây cối, đất đai và toàn bộ rừng. Khi cây và rừng phát triển tốt, tài sản vốn bao gồm gỗ, cảnh quan, và các tài sản, với giá trị gia tăng. Nếu chặt phá rừng, chặt cây, chúng tôi gọi đây là một quá trình thu hồi hoặc thu hồi. Trong quá trình thu hồi đầu tư, giá trị tài sản vốn bị giảm sút do tiêu dùng tài sản rừng.

Câu hỏi 3: Bản chất của khoản vay?

Bản chất của việc cho vay là tham gia vào một giao dịch của số tiền và tài sản sở hữu ngày hôm nay mà có một lời hứa đưa nó trở lại và ra trong một thời gian tới.

Trái ngược với đầu tư vào tài sản vốn, khi thu nhập của chúng tôi được tiết kiệm để cho vay, chúng tôi sở hữu quyền đòi lại tài sản hợp pháp trong tương lai - bao gồm thu nhập từ tài sản đó, nhưng không trực tiếp tham gia vào việc tăng tài sản vốn. Trực tiếp, khoản vay chỉ liên quan đến lời hứa thanh toán giữa ngày hôm nay và ngày mai.



Câu hỏi 4: Bản chất của việc vay mượn?

Khác với cho vay. Việc vay vốn đơn giản chỉ cho phép người vay sử dụng số tiền (tiền mặt hoặc tương đương) mà người cho vay và trao đổi. Đương nhiên, để có được quyền đó, người vay phải hứa trả lại số tiền tài trợ tại một thời điểm nhất định trong tương lai.

Bốn vấn đề này có liên quan chặt chẽ và có một trái phiếu là lựa chọn của người tiêu dùng hiện tại hoặc tương lai.

Câu hỏi 5: Thị trường tài chính là gì?

Thị trường tài chính là các thể chế, quy trình và cấu trúc giúp các công ty và cá nhân kinh doanh huy động vốn để thực hiện và đạt được các mục tiêu hoạt động. Tầm quan trọng của thị trường tài chính nằm trong mối liên hệ giữa các quyết định về nguồn nhân lực, trong cuộc sống cá nhân và gia đình và trong thế giới kinh doanh. Các cá nhân và thương nhân luôn có thể đóng vai trò thụ động hoặc tích cực trong thị trường tài chính. Đối với cá nhân, thị trường tài chính giúp cải thiện thu nhập trong tương lai và tối ưu hóa tài sản. Đối với công ty, nó tăng cường nguồn lực của nó và cải thiện hiệu quả quản lý tài chính.

Mặt khác, thị trường tài chính là nơi hoặc cơ chế trao đổi tài sản tài chính và giá của chúng được hình thành bởi các lực lượng tham gia.

Câu hỏi 6: Tài sản tài chính là gì?

Tài sản tài chính là một công cụ để xác lập quyền sở hữu nguồn thu nhập / dòng chảy tài chính trong tương lai. Nó có thể là một trái phiếu chính phủ, hoặc một cổ phiếu công ty XYZ.

Câu hỏi 7: Chức năng tài sản tài chính là gì?

Tài sản tài chính có hai chức năng cơ bản. Thứ nhất, đó là phương tiện để các luồng tài chính có thể chuyển từ dư thừa đến nơi họ thiếu hoặc có cơ hội đầu tư sinh lời. Thứ hai, nó là một phương tiện để di chuyển rủi ro từ người thực hiện kế hoạch đầu tư cho nhà cung cấp các dòng tài chính cho các dự án đó.

Câu hỏi 8: Chức năng quan trọng nhất của thị trường tài chính?

Thị trường tài chính có hai chức năng quan trọng nhất và không thể bỏ qua như sau: (1) Thị trường tài chính phải thực hiện chức năng cung cấp thanh khoản cho người nắm giữ tài sản tài chính. ; Và (2) thị trường tài chính phải hoàn thành nhiệm vụ giảm thiểu chi phí của các giao dịch trong phong trào dòng chảy tài chính giữa các bên tham gia.

Tính thanh khoản đề cập đến khả năng bán một tài sản tài chính nhanh chóng với chi phí giao dịch rất nhỏ. Thanh khoản là tài sản quý giá của tài sản tài chính. Nếu tài sản không phải là chất lỏng, cách duy nhất để nhận nó là chờ cho đến khi dòng tài sản tài chính lưu chuyển. Tuy nhiên, nhiều sự không chắc chắn có thể xảy ra trong tương lai, do đó sự tồn tại của tính thanh khoản của tài sản làm tăng cơ hội và tính linh hoạt cho tất cả người tham gia trên thị trường.

Câu hỏi 9: Các nguyên tắc cơ bản của kinh tế tài chính?

Kinh tế tài chính là một khoa học nhằm mục đích hiểu được thế giới tài chính, và kiến ​​thức đó có thể phục vụ cho mục tiêu tiếp theo của việc cải thiện hoạt động của nền kinh tế tài chính.

Kinh tế tài chính có khía cạnh quan trọng nhất, giống như các ngành kinh tế khác, đó là nghiên cứu hành vi của con người trong nền kinh tế thị trường, áp dụng tính phức tạp và khái quát hóa các vấn đề về vốn. Phương pháp mà nhiều khoa học chính xác truyền thống khác chưa bao giờ được giải quyết. Dưới đây là tổng quan về cách phát triển một phương pháp luận trong kinh tế tài chính.


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »