BÀI HỌC CUỘC SỐNG CẦN CHO MỌI LỨA TUỔI

Cuộc sống, kiến thức là vô tận trong khi đó tầm hiểu biết của con người thì có giới hạn. Do vậy, mỗi người, đặc biệt là trong xã hội hiện đại phải luôn không ngừng học hỏi để bắt kịp với xu hướng phát triển của xã hội. Con người không chỉ phải học tập ở trong sách vở mà còn cần phải học hỏi các kiến thức xã hội khác. Một số bài học cuộc sống dành cho mọi lứa tuổi dưới đây sẽ giúp bạn tự hoàn thiện bản thân mình.

1. Đừng so sánh cuộc sống của bạn với bất cứ ai.

Bạn không biết tất cả cuộc hành trình và những cái giá phải trả của họ đâu. Bạn hãy sống đúng với cuộc sống của mìn, sống hết mình, làm tất cả những gì bản thân thấy hợp lý nhất và đặc biệt bạn phải biết thỏa mãn với cuộc sống bạn đang có. Đừng cố so sánh cuộc sống của mình với người khác, cũng đừng nhìn bề nổi cuộc sống của họ rồi đánh giá họ, bởi bạn không thể biết họ đã trải qua và làm những gì.

2. Cuộc sống của bạn quá ngắn cho các mối quan hệ chỉ dựa vào sự thương hại, do vậy bạn hãy đối đáp với người khác bằng tấm chân tình. Chỉ có tình cảm chân thật mới giữ vững và duy trì được mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và những người khác. Vì vậy hãy đối xử với người khác bằng tấm lòng, tình cảm chân thật nhất.


3. Bạn luôn có thể có bất cứ thứ gì mà bản thân mình mong muốn trong tương lai, thông qua việc hành động của hôm nay. Ngày hôm nay chính là những nỗ lực, là hành trình thực hiện nỗ lực của bạn. Thời gian trôi qua rất nhanh và không thể lấy lại được, vì vậy bạn hãy sống hết mình, hãy để cuộc sống của bạn bắt đầu từ hôm nay và trôi qua thật ý nghĩa.
4. Không bao giờ là quá muộn để có cuộc sống hạnh phúc, điều này hoàn toàn tùy thuộc vào chính bản thân bạn. Hạnh phúc hay không là do chính bản thân bạn. Khi bạn thấy thỏa mãn với cuộc sống hiện tại, khi bạn thấy mình không co áp lực, khi bạn thấy tâm trí mình yên bình thì khi ấy bạn hạnh phúc. Không một ai chịu trách nhiệm về hạnh phúc của bạn ngoài chính bạn đâu.
5. Hãy tha thứ cho tất cả mọi người, tất cả mọi thứ. Trên đời này ai cũng mắc phải sai lầm thiếu sót, việc gì, cái gì cũng đều có thể có sai sót, không có cái gì là tuyệt đối cả. Và cả bản thân bạn cũng vậy. Vì vậy, bạn phải có lòng bao dung, phải biết tha thứ cho lỗi lầm của người khác.
6. Những gì mà người khác nghĩ về bạn đều không phải là việc của bạn. Mỗi người là thực thể riêng, có suy nghĩ, hành động riêng, không ai có thể áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác được cả. Vì vậy, mọi người có thể có nhiều suy nghĩ về bạn, có tốt, có xấu. Khi đó bạn hãy lơ đi, bởi bạn không thể ngăn cản họ nghĩ cũng như không thể làm hài lòng tất cả mọi người.
7. Bạn hãy ra ngoài mỗi ngày, phép lạ có thể đang chờ đợi bạn ở mọi nơi. Cuộc sống có muôn vàn điều kì thú xảy ra ở khắp mọi nơi. Vì vậy, bạn hãy ra ngoài, hãy hòa mình vào thiên nhiên, đừng tự nhốt mình trong nhà. Khi bạn ra ngoài bạn có thể làm cho mình thư thái cũng có thể tìm kiếm ra được những ý tưởng mới tốt hơn cho cuộc sống của bạn.

Cuộc sống của bạn là do bạn làm chủ. Hay làm cho cuộc sống của bạn trở nên thật ý nghĩa bằng cách trau dồi, rèn luyện bản thân thật tốt, hướng bản thân bạn đến với “chân-thiện-mỹ”

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »